Monday, June 14, 2010

คิดมานาน เขียนอะไรก็พอได้ ทำไมไม่ยอมเขียนบล็อก

สร้างบล็อก http://dulyawat.blogspot.com ไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้แวะมาเขียนอะไรลงไปซักที เดิมมีคำถามกับตัวเองว่า "ทำไมต้องเขียนบล็อก?"

วันนี้เลยมาต้องคำถามใหม่กับตัวเอง ว่า "ทำไมไม่ยอมเขียนบล็อก?" ก็ได้คำตอบ หรือ คำแก้ตัว กับตัวเองว่า ไม่มีเวลา ไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไร เขียนยังไงให้คนมาอ่าน ใครจะมาอ่านบล็อกเรา

วันนี้ก็เลยมาตั้งใจใหม่ว่า เขียนซะหน่อย สัปดาห์ละเรื่องก็ยังดี ถ้าเป็นไปได้วันละ 1 เรื่องยิ่งดี เขียนอะไรก็ได้ เขียนดีหรือไม่ดี
เราเก็บไว้อ่านเองก็ได้ เป็นการบันทึกเรื่องราว ประจำ วัน สัปดาห์ เดือน ของเราเอง

คิดต่อไปว่า.... สมุดบันทึกก็บันทึกเรื่อง เป็นหน้าๆ เรื่องๆ ไว้มากมาย นานๆ ย้อนไปอ่านบางหน้า เรื่องที่เราลืมไปแล้ว ก็เหมือนได้ความรู้ใหม่มาอีกเรื่อง .... หากมีผู้ได้อ่านเรื่องพวกนั้นบ้าง ก็จะเหมือนได้แบ่งปันกันล่ะครับ อย่าเอาเรื่องเศร้าๆ มาแบ่งกันก็แล้วกัน :-P

เรื่องบางเรื่อง.... หากเราเอาลงบล็อก ก็อาจจะมีประโยชน์กับหลายๆ คนด้วยซ้ำไป เราเองก็ได้แสดง ความคิด ความรู้ ข้อมูลที่เรามี รวมถึง ทัศนคติ มุมมอง เรื่องต่างๆ ออกไป ให้สาธารณะได้รับรู้ว่า เรากำลังคิดอะไร กำลังทำอะไรอยู่

คิดไปมากมาย เอาเป็นว่า จะเริ่มแล้วล่ะครับ.... :-)

No comments: